วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การขอโทษ

Excuse me คือ การขอโทษหรือขออนญาต ก่อนจะทำอะไรบางอย่าง
ตัวอย่างเช่น

ขอโทษครับที่ผมมาสาย เช้าวันนี้รถติดมาก
Excuse me for being so late. The traffic was very bad this morning.

ไม่เป็นไร เรามาเริ่มประชุมกันดีกว่า
Alright, Let's start the meeting.
-------------------------------------------------------------------------------------
ขอโทษค่ะ ฉันขอไปทางนี้ได้ไหม?
Excuse me, can I go this way?

ขอโทษครับ ที่ขวางทาง
Oh, I'm sorry to be on your way.

ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณ
It's OK. Thanks.
-------------------------------------------------------------------------------------
Sorry คือ การขอโทษเมื่อได้กระทำผิดพลาด ผ่านไปแล้ว

โอ้ย คุณเหยียบเท้าฉัน
Oh! You are stepping on my foot.

ผมขอโทษจริงๆครับ คุณเจ็บมากไหม
I'm so sorry. Did I hurt you very much?

ตอนนี้ไม่เป็นไรแล้วค่ะ
It's alright now.
--------------------------------------------------------------------------------------
ขอโทษครับ ผมได้ยินที่คุณพูดไม่ถนัด
I beg your pardon. I don't I think I catch what you said.

ผมขอโทษที่พูดเร็วไปครับ
I 'm sorry for speaking so fast.

และก็ขอให้พูดดังขึ้นด้วยครับ ขอบคุณ
And would you please speak louder. Thank you.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น